Mr. Beast กลายเป็นยูทูปเบอร์ 100 ล้าน Subscribers คนที่ 2 ของโลก

Mr. Beast ยูทูปเบอร์ชื่อดังที่รู้จักกันในวงการว่า ‘ยูทูปเบอร์สายเปย์’ ผู้โด่งดังจากการทำคอนเทนต์แจกเงินและแจกข้าวของเป็นว่าเล่น ทำลายสถิติขึ้นเป็น ‘ยูทูปเบอร์’ ที่มีผู้ติดตามแตะและทะลุ 100 ล้าน Subscribers คนที่ 2 ของโลก ไปเมื่อวันที่ 29 ก.ค. ปี 2022 ในขณะที่ผู้ทำลายสถิติเป็นคนแรกของโลก คือ PewDiePie



โดยเมื่อวันที่ 29 ก.ค. Mr. Beast ได้โพสต์วีดีโอ Live Streaming นั่งนับจำนวน Subscribers ทะยานสู่ตัวเลขหลัก 100 ล้านไปพร้อมกันกับแฟน ๆ ของเขา โดยมีผู้เข้าชมวีดีโอดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค. – 11 ส.ค. รวมกว่า 6 ล้านครั้ง

Mr. Beast กล่าวอย่างถ่อมตัวว่าเขารู้สึกว่าตนเองเพิ่งจะเริ่มต้นบนเส้นทางนี้เท่านั้น ทุก ๆ วันตื่นมาคิดแต่จะทำคอนเทนต์อะไรดี เขายังมีคอนเทนต์ที่เขายังอยากทำอีกมาก และมองเห็นตัวเองทำอาชีพนี้ต่อไปอีก 20 – 30 ปี

เกี่ยวกับ Mr. Beast

Mr. Beast มีชื่อจริงว่า Jimmy Donaldson

เขาเริ่มต้นทำยูทูปตั้งแต่ปี 2012 โดยในช่วงแรกแนวทางคอนเทนต์ของช่องจะปน ๆ กันไป เช่น พากษ์เกมส์, วิจารณ์ช่องชาวบ้าน, คลิปใช้ตังให้ดู ฯลฯ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ

คลิปเปลี่ยนชีวิตของเขาเกิดขึ้นในเดือน มกราคม 2017 เมื่อเขาจนปัญญาจะทำคอนเทนต์ใด ๆ จึงตัดสินใจทำสิ่งที่คนทั่วไปอาจจะมองว่าเป็นเรื่องสิ้นคิด นั่นคือ นั่งอัดคลิปตัวเองนับเลข 0 – 100,000

ใช้เวลาถ่ายทำทั้งสิ้น 40 ชั่วโมง โดยตัวโควต้าความยาวคลิปที่สามารถอัพโหลดขึ้นยูทูปได้นั้นมีความยาว 24 ชั่วโมง และคลิปนั้นก็ไวรัลอย่างรุนแรง โดยยอดวิวถึงตอนนี้ทะลุ 26 ล้านวิวไปแล้ว

เมื่อเขาเจอแนวทางทำคลิปให้ปัง เขาก็ย้ำแนวทางเดิม เช่น ขานชื่อ PewDiePie 1 แสนครั้ง, นั่งอ่านพจนานุกรมทั้งเล่ม ฯลฯ

กระทั่งเมื่อมีเงินทุนมากพอ เขาก็พัฒนาไปสู่การทำคอนเทนต์ที่มีลักษณะเป็นรายการกึ่งเกมส์โชว์ที่มีงานโปรดักชั่นคุณภาพสูง โดยแนวทางคอนเทนต์ของเขาเป็นสายแจกเงินและแจกของ โดยคลิปแจกเขาแจก เกาะส่วนตัว ฉลอง 100 ล้านผู้ติดตาม เป็นต้น

นอกจากช่องยูทูปแล้ว Jimmy Donaldson ยังมีธุรกิจอาหารแบรนด์ Mr. Beast Burger ซึ่งก็ใช้การตลาดแจกแหลกในวันเปิดตัวเช่นกัน ส่งผลให้ข่าวกิจการเบอร์เกอร์ของเขาไวรัลออกไป และสร้างยอดขายทะลุ 1 ล้านชิ้นภายใน 3 เดือน

คุณอาจสนใจ

ข้อมูลอ้างอิง

Business Insider