รู้จัก Eddy Zillan นักเทรด Cryptocurrencies อายุ 18 ผู้ผันเงิน $100 สู่เงินล้านเหรียญสหรัฐฯ ใน 2 ปี

เว็บไซต์ Business Insider สัมภาษณ์ Eddy Zillan เด็กหนุ่มอายุเพียง 18 ปีที่เริ่มต้นเทรด เงินดิจิตัล หรือ Cryptocurrencies ตั้งแต่อายุ 15 ปี ด้วยเงินทุนเริ่มต้นเพียง 100 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3 พันกว่าบาท ปัจจุบันทำกำไรสะสมจาก Cryptocurrencies ไปแล้วมากกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 30 กว่าล้านบาท

Eddy Zillan ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อว่า เขาสนใจและเร่ิ่มต้นเทรด เงินดิจิตัล หรือ Cryptocurrencies ตั้งแต่อายุ 15 ปีผ่านเว็บไซต์ผู้ให้บริการเทรด อาทิ Coinbase และ Kraken ถึงแม้อายุของผู้สมัครใช้บริการต้องไม่ต่ำกว่า 18 ปี แต่เขาก็เดินหน้าสมัครโดยไม่สนใจเงื่อนไขที่ปรากฏแจ้งก่อนการสมัคร

การเทรดของเขาไม่ได้รบกวนเงินพ่อแม่แต่อย่างใด เขาใช้เงินที่หามาเองจากการรับงาน Part-time ต่าง ๆ เท่าที่จะหาได้ โดยเริ่มเทรดด้วยเงินจำนวนน้อย 100 เหรียญสหรัฐฯ และได้กำไรกลับมา 10 เหรียญฯ หรือเท่ากับผลตอบแทน 10% ภายในวันเดียวซึ่งถึงแม้จะไม่มาก แต่เขาก็ตื่นเต้นและมั่นใจว่านี่คือเส้นทางที่เขาจะไปต่อ

การเทรดในครั้งต่อ ๆ ไปของ Eddy Zilla เพิ่มจำนวนเงินมากขึ้นเรื่อย ๆ จาก 100 เหรียญฯ ขยับไปเป็น 1,000 เหรียฐฯ ในวันต่อมา ก่อนที่จะกล้าเทเงินหลัก หมื่นเหรียญฯ หลังจากเริ่มเทรดไปแล้วหลายสัปดาห์ และภายในหนึ่งปี Portfolio ของเขากระโดดขึ้นไปที่มูลค่า 350,000 เหรียญสหรัฐฯ

อุปสรรคในการเทรด เงินดิจิตัล หรือ Cryptocurrencies

Eddy Zilla ให้สัมภาษณ์แก่สื่อว่า ณ วันที่เขาเริ่มสนใจการเทรด เงินดิจิตัล หรือ Cryptocurrencies (ประมาณปี 2015) ข้อมูล ความรู้ และผู้ให้คำแนะนำในหมวดนี้หาได้ยากยิ่ง คนส่วนใหญ่มองว่ามีความเสี่ยงสูง ยึดถือเป็นอาชีพได้ยาก และทางบ้านเขาก็ไม่ค่อยเห็นด้วย

Eddy Zilla ยอมรับว่าการเทรดให้สำเร็จต้องอาศัย เวลา จังหวะ และโอกาส เป็นสำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่ากันคือการหมั่นศึกษาหาความรู้อย่างไม่หยุดหย่อน และเขาไม่เคยอ่อนข้อให้การการเรียนรู้และพัฒนาตัวเองในเรื่อง เงินดิจิตัล หรือ Cryptocurrencies ไม่ว่าเขาจะประสบผลลัพธ์ที่ดีแค่ไหนก็ตาม และวันนี้ Portfolio ของเขาเติบโตไปที่หลัก 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เรียบร้อย

เป้าหมายใหม่คือการสร้างชุมชนนักเทรด เงินดิจิตัล หรือ Cryptocurrencies

ประสบการณ์ความยากลำบากในการหาข้อมูลของ Eddy Zilla ทำให้เข้าใจหัวอกของคนที่อยากรู้เรื่องอะไรสักอย่างแต่ไม่มีแหล่งเรียนรู้ที่เข้าถึงง่าย เขาจึงนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการเปิดบริษัทที่ปรึกษาด้านการเทรดเงินดิจิตัลโดยเฉพาะ ชื่อว่า Cryptocurrency Financial โดยมีลักษณะเป็นเว็บไซต์สมาชิกที่ภายในจะมีข้อมูลเกี่ยวกับการเทรดเงินดิจิตัลแบบ One-stop พร้อมทีมที่ปรึกษาที่จะคอยให้คำแนะนำแก่สมาชิกตั้งแต่แรกเริ่มจนเทรดเป็น

Cryptocurrency Financial ตั้งราคาค่าบริการอยู่ที่ 29 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเดือน (โดยชำระเหมาเป็นรายปี) ซึ่ง Eddy Zillan บอกว่าเขาไม่ได้หวังที่จะร่ำรวยจากการขายบริการที่ปรึกษาตรงนี้ แต่เขาต้องการใช้โครงการนี้เป็นพาหนะในการขยายชุมชนนักเทรดคุณภาพให้ใหญ่กว่าที่เป็นอยู่

คำเตือนที่ Eddy Zillan บอกต่อเพื่อนรุ่นหลัง

Eddy Zillan ยอมรับว่า เวลา จังหวะ และโอกาสสำคัญ เขาเริ่มเทรดในวันที่ตลาดยังไม่ร้อนแรง และวันนี้ เงินดิจิตัลเป็นที่สนใจแพร่หลายมากขึ้น ทำให้ตลาดเริ่มเห็นความผันผวน แม้เขาจะเชื่อว่า ตลาดเงินดิจิตัลยังจะไปต่ออีกยาวไกล แต่เขาไม่แนะนำให้ใช้วิธีเทหมดหน้าตักแบบที่เขาเคยทำเมื่อ 2 ปีที่แล้วมาใช้กับวันนี้

นอกจากนั้นเขายังเสนอว่าคุณควรมีแผนสำรอง โดยตัวเขาเองแม้จะเทรดเงินดิจิตัลเป็นอาชีพ แต่เขาก็ยังไม่ทิ้งวิชาชีพหลักโดยเขามีแผนจะเรียนต่อในสาขา ทันตกรรม เพราะอย่างน้อย อาชีพหมอฟัน ก็คงไม่มีวันหายไปจากตลาดตราบที่มนุษย์ยังมีอยู่บนโลก!

Source:

http://www.telegraph.co.uk/technology/2017/12/07/teenage-bitcoin-investor-turned-bar-mitzvah-money-500000-plus/

http://www.businessinsider.com/eddy-zillan-ohio-savings-cryptocurrency-millionaire-2018-2