Elon Musk ร้องจ๊าก! เจอ ‘พรีออเดอร์’ รถบรรทุกไฟฟ้า 200 กว่าคัน พรีออเดอร์ซีดาน Tesla 3 ก็แทบจะผลิตไม่ทันส่ง

United Parcel Service หรือ UPS ธุรกิจโลจิสติกส์รายใหญ่ของโลก กลายเป็นหนึ่งในลูกค้ารถบรรทุกไฟฟ้ารายใหญ่ของ Tesla หลังจากประกาศสั่งซื้อล่วงหน้า (Pre-order) รถบรรทุก Semis-Tesla จำนวน 125 คัน

โดยก่อนหน้านี้ PepsiCo บริษัทเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวก็ได้ทำการจองรถบรรทุกไฟฟ้าของ Tesla จำนวน 100 คันซึ่งเป็นคำสั่งซื้อที่ใหญ่ที่สุดในเดือน ธันวาคม 2017 บริษัท นอกจากนั้นยังมี Walmart, B Hunt Transport Services และ Sysco ก็ได้ทำการสั่งจองรถบรรทุกไฟฟ้า Semis-Tesla เช่นกัน

Juan Perez ผู้อำนวยการด้านข้อมูลและวิศวกรรมของ UPS กล่าวว่า “…รถบรรทุกไฟฟ้าที่ล้ำสมัยเหล่านี้พร้อมที่จะเปิดศักราชใหม่เพื่อความปลอดภัยที่ดีขึ้นลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและลดค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของ…” (Source: CNBC)

การใช้ผลิตภัณฑ์ของ Tesla จะทำให้ UPS กลายเป็นบริษัทโลจิสติกส์รายแรกทีมีพาหนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) ออกสู่สังคมอันจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับบริษัท

Elon Musk, CEO ของ Tesla มีความตั้งใจอย่างมากที่จะผลักดันรถบรรทุกไฟฟ้ารุ่น Semis ออกสู่ตลาดเพื่อให้ในราคาที่ไม่แพง เพื่อแข่งขันกับรถบรรทุกเครื่องยนต์ดีเซล แต่สามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีกว่าต่อตัวผู้ใช้งานและต่อสิ่งแวดล้อม โดยรถบรรทุกไฟฟ้า Semis มีกำหนดแล้วเสร็จตามคำสั่งซื้อภายในปี 2019

ก่อนหน้านี้ Elon Musk ได้มีการเปิดพรีออเดอร์รถยนต์ไฟฟ้าซีดานรุ่น Tesla Model 3 โดยมียอดจองเข้ามาจำนวนมาก ส่งผลให้กำหนดส่งมอบให้แล้วเสร็จในปลายปี 2017 ต้องเลื่อนออกไปเป็นกลางปี 2018 (Source: Inverse)