Disney ถอนเนื้อหาจาก Netflix เตรียมสร้างแพลทฟอร์มตัวเอง

Disney ประกาศเมื่อวันอังคาร 8 สิงหาคม 2017 ว่าบริษัทตั้งใจจะ นำภาพยนตร์ออกจากแพลทฟอร์มของ Netflix โดยมีแผนสร้างแพลทฟอร์ม Streaming video และลุยผลิตคอนเทนต์ของตัวเอง เล็งเปิดตัวบริการสตรีมมิ่งส่งถึงผู้บริโภคโดยตรงภายในปี 2019 ทั้งในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก

Bob Iger ผู้บริหารระดับซีอีโอ ให้ข้อมูลต่อ CNBC ว่าพวกเขามีความสัมพันธ์ที่ดีกับ Netflix และการย้ายออกในครั้งนี้ไม่ได้มีปัญหา เพียงแค่ Disney ต้องการพัฒนาแพลทฟอร์มของตัวเองซึ่งเป็นความตั้งใจมานานแล้ว โดย เนื้อหาที่จะนำออกได้เนื้อหาภายใต้ยี่ห้อ Disney และ Pixar ในขณะที่รายการโทรทัศน์ยี่ห้อ Marvel ยังคงมีอยู่

แพลตฟอร์มใหม่จะเป็นศูนย์รวมภาพยนตร์ Disney มากมายที่กำลังจะเริ่มฉายในปี 2019 รวมไปถึง Toy Story 4, Frozne 2, The Lion King และอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะลงทุนในการผลิตซีรีย์ต่าง ๆ อีกด้วย

และในปี 2018 Disney จะเปิดตัวสตรีมมิ่งวีดีโอ ESPN เป็นเนื้อหาการแข่งขันกีฬากว่า 10,000 รายการ รวมไปถึงโปรแกรมเด่น ๆ จาก LB, NHL, MLS, Tennis Grand Slam

Igor กล่าวว่า…

“…นี่คือการเปลี่ยนแปลงทางยุทธศาสตร์ครั้งใหญ่ของบริษัท […] เรารู้สึกว่าการควบคุมแพลตฟอร์มคือการมีอำนาจในการควบคุมชะตากรรม…”

หลังประกาศข่าว Disney ถอนเนื้อหาจาก Netflix, ตลาดมีการตอบสนองส่งผลให้หุ้น Netflix ร่วงลง 5% ในวันเดียวกัน