สองพี่น้องอเล็กซานเดอร์ นายหน้าอสังหาฯพันล้าน ผ่านอินสตาแกรม

Slide 4

โซเชียลเน็ตเวิร์คไทยที่นิยมต่อจากเฟซบุ๊คก็คือ อินสตาแกรม หรือที่เรียกติดปากสั้นๆว่า ไอจี (IG) พอพูดถึง อินสตาแกรม คุณอาจนึกถึง 1) ดารา เพราะดาราชอบใช้โพสต์รูปภาพสวยๆของตัวเอง และ 2) แม่ค้า ที่มาพร้อมกับประโยคฝากร้านค่ะ! เป็นต้น

แต่คุณเชื่อหรือไม่ หากตั้งใจนำ อินสตาแกรม มาใช้ในทางธุรกิจดีๆ ก็สามารถต่อยอดทำเงินมหาศาลได้ดั่งตัวอย่างสองพี่น้องตระกูลอเล็กซานเดอร์ นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ในเครือ Douglas Elliman Real Estate ที่ปิดดีลนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์มูลค่าเป็นเงินไทยนับพันล้านบาทได้

สองพี่น้องตระกูลอเล็กซานเดอร์ ตั้งชื่อทีมตัวเองว่า ALEXANDER TEAM at Douglas Elliman Real Estate เป็นทีมงานย่อยในเครือ Douglas Elliman ประกอบไปด้วยลูกทีม 13 คนโดยมีหัวหน้าทีมนายหน้าคือ Tal อายุ 27 ปี และ Oren Alexander อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นพี่น้องกัน

ก่อนหน้านั้น ทั้งสองลงทุนกับการโฆษณาตามสื่อออฟไลน์ต่างๆ โดยเฉพาะการลงโฆษณาในนิตยสารประจำเครื่องบิน พวกเขาทุ่มงบประมาณ 20,000 เหรียญ หรือประมาณ 660,000 บาทแต่ไม่ได้รับผลตอบรับจากลูกค้าแม้แต่คนเดียว

สองพี่น้อง Alexander เป็นคนทันสมัยและหลงใหลโซเชียลมีเดียเป็นทุนเดิม จึงหันมารุกในภาคของการตลาดโซเชียลมากขึ้น โดยพวกเขาประชาสัมพันธ์ อสังหาริมทรัพย์ ใหม่ๆของพวกเขาลงใน เฟซบุ๊ค, อินสตาแกรม, และ ทวิตเตอร์ โดยรุกทั้งบัญชีส่วนตัว และบัญชีธุรกิจ (อาทิ อินสตาแกรมส่วนตัว+อินสตาแกรมทางการ)

Slide 1[hr]

Slide 2

CEO-1412019 Brokers

โดยพวกเขาจะทำการโพสต์รูปภาพสวยๆ บอกรายละเอียดของสินทรัพย์ที่จะขาย ใส่ Hashtag# และ Tag เพื่อนๆ ในเครือข่าย เมื่อปิดการขายได้ ก็จะมีการโพสต์อัพเดทสถานะ ใส่ Hashtag# และ Tag เพื่อนๆ ในเครือข่าย เช่นกัน เป็นการสร้างความเคลื่อนไหวให้เกิดขึ้นใน อินสตาแกรม ของพวกเขา ทำให้ได้รับความสนใจจากนายหน้ารายย่อยที่ติดตามซึงกันและอยู่ในเครือข่ายซึ่งหากรวมกันแล้วหลายหมื่นบัญชี

สินทรัพย์ ของ Alexander Team เป็นอสังหาฯระดับบน อาทิ คฤหาสน์, อพาร์ทเมนต์, และทาวเฮาส์ สนนราคาตั้งแต่ 5-10 ล้านเหรียญขึ้นไป และการปิดดีลที่แพงที่สุดคือ ทาวน์เฮาส์ในนิวยอร์ก มูลค่า 100 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 3,300 ล้านบาท!

The CEO Blogger Real Estate Broker Course 06
คลิ๊กรูป เพื่อดูรายละเอียดคอร์สสัมมนา

เมื่อถามถึงชีวิตประจำวันของพี่น้องนายหน้าเศรษฐีคู่นี้ เขาเล่าว่าในแต่ละวันจะตื่นเช้าเพื่อไปออกกำลังกาย ก่อนแวะกินอาหารเช้าในร้านอาหารประจำสุดหรูเพื่อพบและประชุมทีมงานเฉพาะทาง ได้แก่ Developers, Creative Directors, Branding จากนั้นเดินทางไปถึงสำนักงานเวลา 9 โมงเช้าเพื่อพบทีมนายหน้า ทีมนายหน้าแต่ละคนมีสถานที่ทำงานของตัวเอง แต่ทุกคนจะมาพบกันที่ส่วนกลางทุกเข้าเพื่อคุยงาน จากนั้นแยกย้ายกันไปทำงาน พบปะลูกค้าตลอดทั้งบ่าย จนกระทั่งช่วงค่ำก็มักมีกินเลี้ยงเล็กๆ กับลูกค้าต่อ นี่คือชีวิตประจำวันของพวกเขา