Café Amazon โกอินเตอร์ เปิดสาขาแรกในจีนแล้ว

1909025

ไทยรัฐ รายงานว่า นาย ชัยรัตน์ พรทิพย์วรเวทย์ กงสุลใหญ่ ณ นครหนานหนิง และนางสาว จิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ร่วมพิธีเปิดร้าน Café Amazon สาขาแรกในประเทศจีน ณ จู๋ซี

Café Amazon สาขาแรกในจีน ตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมัน ซิโนเปค เมืองหนานหนิง มณฑลกว่างซี โดยนางสาว จิราพร กล่าวว่า การเปิดร้าน Café Amazon สาขาจู๋ซี ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรไทยและจีน ได้แก่ กลุ่มมิตรผล โดยกลุ่มบริษัทกว่างซีหนานหนิงอีสต์เอเชียชูการ์ ซึ่งเป็นวิสาหกิจร่วมทุนระหว่างไทย-จีน

“การขยายสาขาไปยังจีนถือเป็นก้าวสำคัญสู่การเป็นโกลบอลแบรนด์ (Global Brand) เนื่องจากจีนมีตลาดขนาดใหญ่ ธุรกิจกาแฟมีศักยภาพเติบโตอีกมาก ผู้บริโภคชาวจีนมีกำลังซื้อสูง โดยจะเริ่มเปิดสาขาในจีนตอนใต้ และจะขยายต่อไปในสถานีบริการน้ำมัน ซิโนเปคทั่ว ประเทศ โดยปัจจุบัน คาเฟ่ อเมซอน เปิดให้บริการ 10 ประเทศทั่วโลก” – นางสาว จิราพร กล่าว

Café Amazon ในจีนใช้แนวคิดเดียวกับบางสาขาในประเทศไทย ได้แก่ Taste of Nature Concept เพื่อลูกค้าจะได้สัมผัสกับบรรยากาศร้านที่ร่มรื่นเป็นธรรมชาติ และยังนำเครื่องดื่ม Signature อาทิ โคโคนัท, คาราเมล, ลาเต้, ไทยดีเสิร์ท พาราไดซ์, ทุเรียน โกลเด้น คัพ, และชาไทย เป็นต้น