Ms Yeah ยูทูเบอร์จีนจ่ายค่าเสียหาย กรณี 2 วัยรุ่นดูคลิปคั่วป็อปคอร์นตามแล้วเกิดระเบิด

BBC รายงานว่า Ms Yeah ยูทูเบอร์สาวชาวจีนชื่อดังในการทำคลิปแนว DIY Hack ตกลงจ่ายค่าเสียหายให้กับครอบครัวของ 2 วัยรุ่นจีนที่อ้างว่าคั่วป็อปคอร์นแบบ DIY ตามคลิปของเธอแล้วเกิดระเบิดจน เสียชีวิต 1 และสาหัส 1

แม้ Ms Yeah จะไม่ปักใจเชื่อว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดจากการดูและทำตามคลิปของเธอ และเชื่อว่าอาจจะมีการทำอะไรนอกเหนือไปจากสิ่งที่สอนในคลิป แต่เหตุการณ์เกิดในช่วงเวลาไล่เลี่ยกับที่คลิปของเธอถูกเผยแพร่และตกเป็นจำเลยสังคมโดยปริยาย ส่งผลให้ Ms Yeah ทุกข์ใจอย่างหนักตามที่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อไปแล้ว

ตัวแทนของ Ms Yeah เข้าพบครอบครัวของผู้เสียหายทั้ง 2 เพื่อเยียวยาและตกลงจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้โดยไม่เปิดเผยตัวเลข

Ms Yeah เป็นพนักงานบริษัทเอกชนที่โด่งดังจากการทำวีดีโอแนว DIY Hacks จากวัตถุดิบรอบตัวในสำนักงานและในบ้านจนมีคนติดตามมากกว่า 7.4 ล้าน Subscribers

post-image-190914

ส่วนเหตุการณ์สลดเกิดจากคลิปสอนทำป็อปคอร์นที่มีวัตถุไวไฟเข้ามาเกี่ยวข้องใน 22 สิงหาคม 2562 มีวัยรุ่นสาวชาวจีนนามว่า Zhe Zhe อายุ 14, และ Xiao Yu อายุ 13 ได้ทดลองทำตามที่บ้านในเวลาไล่เลี่ยกับที่คลิปของเธอเผยแพร่ออไป

ผลปรากฏว่าอุปกรณ์เกิดระเบิดส่งผลให้ Zhe Zhe บาดเจ็บจากไฟไหม้ระดับ 96% Burned และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วน Xiao Yu มีแผลไหม้บาดเจ็บสาหัสที่ใบหน้าและแขนทั้งสองข้าง