วิธีตรวจสอบ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ลงทะเบียนสำเร็จหรือไม่ และใครต้องลงทะเบียนใหม่

รูปภาพจากแฟนเพจ Krungthai Care

หลังจากรัฐบาลเปิดให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติ ‘โควิด-19‘ ลงทะเบียนตามมาตรการเงินเยียวยา 5,000 บาท ต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน ที่เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 28 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา และจะต้องรอผลอย่างน้อย 7 วันทำการจะมี SMS แจ้งว่า ‘ผ่านเกณฑ์หรือไม่‘ ซึ่งต่อมายังมีประชาชนมีข้อสงสัยในการลงทะเบียนจำนวนมาก

ทางแฟนเพจ Krungthai Care จึงโพสต์ข้อความแสดงวิธีตรวจสอบเบื้องต้นว่าประชาชนได้ลงทะเบียนมาตรการเยียวยา 5,000 บาท สำเร็จหรือไม่ดังต่อไปนี้

บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว

1. หากลงทะเบียนสำเร็จจะปรากฏ ‘เครื่องหมายถูกสีฟ้า’

2. กรณีได้รับ SMS หรือ e-mail แจ้งว่า ‘ลงทะเบียนไม่สำเร็จ’ เช่น ลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนลงท้าย XXXX ไม่ถูกต้อง แสดงว่า ข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง สามารถลงทะเบียนใหม่ได้

3. กรณีลงทะเบียนใหม่ และหน้าจอแจ้งว่า ‘ดำเนินการไม่สำเร็จ’ แปลว่า หมายเลขบัตรประชาชน หรือ หมายเลขโทรศัทพ์มือถือถูกลงทะเบียนสำเร็จ อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลให้รอ SMS หรือ e-mail แจ้งผลกลับ หากได้รับ SMS หรือ E-mail แจ้ง ‘ข้อมูลไม่ถูกต้อง’ สามารถลงทะเบียนใหม่ได้

กรณีผู้ลงทะเบียนได้รับ SMS หรือ e-mail หลังลงทะเบียนสำเร็จล่าช้า เกิดจากการส่งข้อมูลล่าช้าตามการประมวลผลที่มีปริมาณมาก ทั้งนี้ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบจากข้อความหน้าจอเว็บไซต์ที่ท่านทำรายการ หรือสถานะการลงทะเบียนสำเร็จได้ที่ โทร. 0-2111-1144 หรือ LINE Krungthai Connext (เป็นเจ้าหน้าที่แชทบอท)

สุดท้าย ในกรณีที่ระบบคัดกรองและพิจารณาว่า ไม่ได้รับสิทธิ์ เนื่องจากคุณสมบัติไม่ตรง จะมีเหตุผลชี้แจงว่าไม่ผ่านคุณสมบัติเนื่องจากสาเหตุใด และผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์จะถูกตัดสิทธิ์ทันที และไม่สามารถลงทะเบียนใหม่ได้

Update:

สำหรับคนถูกตัดสิทธิ์รอบก่อนหน้านี้ โครงการ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ เปิดให้ยื่นอุทธรณ์ขอทบทวนสิทธิ์รับเงิน 5 พันบาท เริ่ม 20 เมษายน 2563 รายละเอียดและวิธีขอทบทวนสิทธิ์ เราไม่ทิ้งกัน ที่นี่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิธีลงทะเบียน ‘เราไม่ทิ้งกัน’ เพื่อรับเงินเยียวยา 5 พันบาท
วิธีผ่อนผันชำระหนี้ กยศ ปี 2563 เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ในช่วง โควิด-19
สรุป 5 สิทธิ ‘ประกันสังคม’ ปี 2563 ช่วย นายจ้าง และ คนว่างงาน จาก โควิด-19